Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

CÁCH LÀM KIM CHI ĂN KÈM CHẢ BÒ HỒNG ANH




Hello cả nhà, ad đã quay trở lại rồi đây. Như đã hứa hôm trước, hôm nay ad sẽ hướng dẫn mọi người cách làm kim chi truyền thống Việt Nam nè.
Ad vừa đi giao hàng về ạ, tuy mệt nhưng vẫn tranh thủ nghỉ xíu để chia sẻ cho hội chị em.
Và đây là bí quyết làm kim chi của ad : 
Nguyên liệu: 2 củ cà rốt, 1 cái bắp cải ,2 quả dưa leo,2 quả súp lơ, 10 quả ớt đỏ loại nhỏ cay,2 muỗng ớt bột, 1 chai giấm nhỏ, 2 thìa muối hạt,
Gia vị: Nước mắm ngon, đường, bột ngọt,gừng, tỏi 
Bắt đầu tiến hành thôi
*** Bước 1:Gọt vỏ các loại rau củ trên rồi rửa sạch, gọt cà rốt hình hoa và thái lát mỏng vừa, dưa leo ko gọt hết vỏ mà lấy cái cào rau củ cào sơ 1 vài đường,cắt dọc và loại bỏ ruột cắt lát vừa, súp lơ và bắp cải cũng cắt lát vừa, sau đó rửa sạch mủ. Sau khi gọt và rửa xong thì để vào rổ cho ráo nước.
*** Bước 2: Gừng gọt vỏ rửa sạch để trên thớt rộng và lấy 2 con dao để bằm cho nhỏ, ko giã nhé các bạn vì gừng sẽ nát ướp ko ngon, tỏi cũng bóc vỏ và giã vừa, ko cần quá nhỏ nhé
*** Bước 3: Rau củ ráo nước rồi bạn kiếm thau hoặc hũ lớn để đựng. Sau đó ướp khoảng nửa chai giấm, 2 thìa muối vào trộn đều và để như vậy khoảng 20 phút. Đừng ướp lâu quá thì rau củ sẽ mềm ra nhanh bị úng dở lắm đấy.
 Lưu ý: Nếu bạn muốn ăn nhanh trong ngày thì cho giấm vào nhiều hay ít nhé, nếu chỉ bỏ nửa chai giấm như ad thì qua ngày hôm sau mới “chiến” được
*** Bước 4: Sau khi ướp bạn vớt ra rổ, ép hết nước muối và giấm ra rồi đổ vào hũ lại, bỏ nước mắm, đường, bột ngọt vào sao cho vừa ăn, bỏ ớt, gừng và tỏi vào một lần và trộn đều thật đều nhé. Nếu ai là tín đồ ăn cay thì bỏ thật nhiều ớt, tỏi gừng vào cay cay xé miệng mới ngon. Ad là ad sẽ ăn như thế  ^.^ ( hị hị)
*** Bước 5: Bước đơn giản cực kỳ đây. Đậy nắp kĩ và chờ ăn nhé cả nhà.
Thật đơn giản phải không nào?
À quên nữa, các bạn biết món này ăn kèm gì ngon nhất không? Chả bò Đà Nẵng, chính là chả bò Hồng Anh - Đặc sản Đà Nẵng đó.
Ai thương ad thì gọi ngay hotline 0989 997 053 để ad giao hàng luôn cho kịp mà ăn tết nè.
Chả bò Hồng Anh bên ad còn có nem đòn với nem chua gói giá cũng cực kỳ ưu đãi nữa , mua về ăn tết ngon hết sẩy nhé khách.
Cuối cùng chúc mọi người có một hũ kim chi ngon ăn kèm chả bò Hồng Anh như ad nhé. Thân!



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét