Thứ Hai, 19 tháng 3, 2018

MẸO VẶT NẤU ĂN



     Hôm nay khá là rảnh rỗi nên Chả bò Hồng Anh chia sẻ một số mẹo vặt nấu ăn cho chị em nào chưa biết. Rất là hữu ích đấy nhé.
1. Nấu cơm: Nên đun sôi nước trước khi cho gạo vào vì trong nước máy có chất làm cho hao tổn vitamin B1 trong gạo.
2 .Nêm muối: Nếu là các loại củ thì nên nêm muối sớm hơn để muối thấm vào, còn nếu là rau thì nêm trước khi nhắc xuống để giữ được các chất dinh dưỡng và rau không bị nhũn.
3. Bột ngọt: Sau khi đã múc đồ ăn ra tô hoặc đĩa (còn nóng) thì mới nêm bột ngọt, nêm sớm sẽ gây ra chất độc hại cho sức khoẻ. Không nên cho trực tiếp bột ngọt vào thức ăn mà nên hòa tan vào một ít nước xào hoặc nước canh rồi mới trộn chung vào.
4. Nêm gia vị: Theo nguyên tắc loại nào lâu thấm thì nêm trư ớc. Ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Các gia vị có mùihư ơng đặc trưng như xì dầu, nước mắm thời gian nấu càng ngắn càng tốt.
5. Nêm thức ăn quá mặn
Cách khắc phục: Nếu món súp hoặc món hầm bị mặn, có thể cho thêm nước vào món ăn. Những thực phẩm có chứa a-xít như chanh, giấm… cũng sẽ giúp làm giảm bớt vị mặn, món ăn nào kết hợp được với chanh thì có thể nặn chanh vào nhé.
6. Trị bỏng rát khi cắt ớt
Khi cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch, hoặc có thể dùng dấm cũng làm tay đỡ rát hơn.
      Tuy đơn giản nhưng cũng khá cần thiết đúng không nào? Chúc cả nhà có một bữa cơm ngon miệng và đừng quên ủng hộ cho ad bằng cách mua chả bò Hồng Anh cho bữa ăn gia đình nhé.
      Gọi 0989 997 053 để đặt chả bò ngon Đà Nẵng hoặc qua Fanpage: Chả bò Hồng Anh – Đặc sản Đà Nẵng nhé cả nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét