Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

CÁCH LÀM CHẢ BÒ NGON ĐẬM CHẤT ĐÀ THÀNH


Miền Trung vốn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và phong phú về mùi vị.Trong đó phải kể đến Đà Nẵng. Hầu hết các món ăn đặc trưng  từng vùng miền miền Trung đều được gói gọn trong thành phố nhỏ xinh này. Riêng về đặc sản của Đà Nẵng ngoài các món xưa như mỳ Quảng, bánh tráng thịt heo... thì phải kể đến chả bò. Chả bò ở đâu cũng có nhưng để giữ được sự tươi ngon của thịt bò nguyên chất lẫn mùi vị phải đậm đà phong cách Miền Trung cũng như đảm bảo yếu tố an toàn VSTP thì cần lưu ý cách làm chả.Nếu  nghĩ chả bò là một món ăn dễ làm theo công thức có sẵn trên mạng thì là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm đấy. Muốn làm được chả ngon đúng mùi vị đặc trưng của Đà Nẵng cũng cần phải có những bí quyết riêng. Hãy cùng Chả bò Hồng Anh tìm hiểu cách làm nhé.
Đầu tiên là về khâu nguyên liệu: Để làm được 1 đòn chả vừa ăn các bạn cần lưu ý định mức sau.
500g thịt bò xay sẵn (thêm 1 chút ít mỡ để thịt kết dính hơn)
1,5 muỗng cà phê bột nêm.
1,5 muỗng cà phê đường.
Một muỗng cà phê tiêu hạt đập giập.
Một muỗng cà phê bột nổi.
Hai muỗng canh nước mắm ngon.
Hai muỗng bột năng.
Năm tép tỏi (có thể thêm hoặc bớt)
Bảy muỗng cà phê nước lạnh.
Lưu ý: Định mức về gia vị mọi người có thể thê hoặc bớt tuỳ khẩu vị nhé, nếu ăn mặn thì thêm chút nước mắm hoặc thích ăn cay thì tiêu nhiều…
Hướng dẫn từng bước làm chả bò tại đà nẵng
Bước 1: Đầu tiên bạn lấy thịt bò xay sơ và ướp cùng với nước nắm, tiêu và đường, tỏi, trộn các gia vị này với thịt cho thật đều, sau đó bỏ vào túi ni lông để ngăn đá khoảng hơn một tiếng đồng hồ cho thịt dẻo .

Bước 2:  Đem thịt ra xay nhỏ, vừa xay vừa cho nước lạnh vào dần dần, tiếp đến xay thêm một lần nữa rồi tiếp tục bỏ thịt xay vào ni lông cho vào ngăn đá đợi 1 tiếng. Thịt cần phải xay thật nhuyễn để khi chín cắt chả ra tránh bị rỗ nhiều.
Bước 3: Bỏ bột nổi, bột năng vào xay chung.
Bước 4: Cho thịt vào cối, quết đến khi thấy thịt dẻo quẹo là được. Dùng giấy nhôm hay lá chuối hoặc bao ni lông gói chả, trước đó thoa ít dầu ăn cho chả đừng bị khô. Phải gói thật chặt tay để hạn chế rỗ ở giữa cây chả.

Bước 5: Sau khi gói xong, cho chả vào hấp khoảng 30 phút kể từ khi nước sôi. Lấy chả ra khỏi xửng, để nguội tự nhiên để nước tiết ra từ chả sẽ ngấm lại vào chả, lúc nguội, chả sẽ không bị khô và thâm đen.

Vậy là chúng ta đã có món chả bò ngon đúng điệu Đà Nẵng rồi nhé. Chả bò là món ăn không phải quá khó nhưng cần biết cách chế biến mới ngon. Đây cũng là món ăn được lòng các bà nội trợ cũng như món để lai rai của quý ông. Ngoài ra chả bò còn được dùng trong các dịp cưới hỏi, lễ tết,ngày giỗ hay làm quà biếu đều được. Trời lạnh lạnh mà nhâm nhi miếng chả ăn kèm vài tép tỏi chấm với muối tiêu chanh hay ăn kèm với dưa chua, dưa muối thì còn gì bằng nữa. Hay chỉ cần 1 ổ bánh mỳ giòn nóng hổi, ít cọng rau thơm kèm miếng dưa leo thái dài kẹp với chả bò ta đã được một bữa sáng ngon miệng rồi nhé.

Tuy không quá khó nhưng cũng cực kỳ mất thời gian để làm ra được một đòn chả phải không các bạn. Muốn có chả ngon ăn như tự làm mà không có thời gian hay e ngại làm chả khó nhọc thì hãy đến với Cơ sở sản xuất nem chả Hồng Anh của chúng tôi.

Chả bò Hồng Anh được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không dùng hàn the hay chất bảo quản hoá học nào. Cơ sở chúng tôi luôn đặt chất lượng và sức khoẻ của người tiêu dùng lên trên hết. Sự hài lòng của quý khách chính là sự phát triển của chúng tôi. Mong quý khách  hàng gần xa ủng hộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét